Bộ môn Địa lý được thành lập từ niên học 2008 – 2009, trên cơ sở tách ra từ Bộ môn Sử - Địa theo quyết định số 1132/QĐ ĐHAG này 20 tháng 08 năm 2008 do Hiệu trưởng Lê Minh Tùng ký duyệt.
Trước đây, khi trường ĐHAG mới thành lập trên cơ sở nâng cấp từ trường Cao đẳng Sư phạm An Giang, năm học 1999 – 2000 thì tổ Địa lý thuộc Bộ môn Sử - Địa chỉ có 02 giảng viên tham gia giảng dạy là cô Phạm Ngọc Ánh và cô Lê Thị Ngọc Linh. Vì vậy, ngành đào tạo giáo viên Địa lý được tổ chức tuyển sinh muộn hơn so với các ngành đào tạo khác.
Khóa đào tạo giáo viên Địa lý đầu tiên được thực hiện vào năm học 2004 – 2005 và năm học 2013 – 2014 đã và đang đào tạo 10 khóa giáo viên Địa lý. Phần lớn SV ra trường đều tham gia giảng dạy ở các địa phương của tỉnh An Giang, ngoài ra còn một số sinh viên tham gia giảng dạy ở tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu của địa phương và các tỉnh lân cận.
Hiện tại, Bộ môn Địa lý đã có 08 giảng viên với 05 Thạc sĩ và 03 giảng viên sắp hoàn thành khóa đào tạo sau Đại học. Trong thời gian tới, Bộ môn sẽ có 03 giảng viên tham gia đào tạo Tiến sĩ.
Bộ môn Địa lý có lực lượng giảng viên trẻ, nhiệt tình, năng động trong mọi phong trào. Tất cả đều có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn sâu và nhất là có đủ trình độ để đào tạo những giáo viên THPT đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng địa lý phục vụ tốt giảng dạy cả ở bậc THPT lẫn THCS.
Bộ môn Địa lý thực hiện giảng dạy các chuyên môn về địa lý tự nhiên, địa lý kinh tế - xã hội, lí luận và phương pháp giảng dạy địa lý cho sinh viên ngành Địa lý. Ngoài ra, giảng viên Bộ môn Địa lý còn tham gia giảng dạy các kiến thức liên quan cho các ngành như Việt Nam học, Giáo dục Tiểu học, Quản lý rừng,…
Hoạt động nghiên cứu khoa học của Bộ môn đang được thực hiện tích cực, một số giảng viên đã và đang thực hiện các đề tài nghiên cứu, các bài báo khoa học đăng trên các tạp chí và tham gia các hội thảo khoa học nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên nghiên cứu, khẳng định vị thế khoa học, giúp Bộ môn ngày càng phát triển về chất lượng.